0

Lời thăm hỏi sau đại hội Quán Âm

Các bác, các anh chị thân mến,

Thấm thoát mà đã hai tuần sau ngày đại hội. Các bác các anh chị có khoẻ không? Có ngủ lại sức chưa? Có ăn uống đầy đủ không? Và có thực hành ‘mở và cho’ như lúc ở đại hội chăng?

Các bác có chuyện gì vui để chia sẻ với Thầy và các huynh đệ mình không?

Thật sự thì đại hội Quán Âm không bắt đầu vào ngày 4 tháng 12 rồi kết thúc vào ngày 6 tháng 12, mà là bắt đầu ngay khi mình mở tâm, và chẳng bao giờ kết thúc cả, trừ khi mình đóng tâm. Đại hội Quán Âm là đại hội của tình thương, do đó mình sẽ luôn mở lòng bày tỏ tình thương với những người chugn quanh mình. Các bác sẽ thấy có rất nhiều cần tình thương lắm các bác ạ. Nhiều khi họ chỉ cần mình bày tỏ chút quan tâm, đôi lúc họ cần có được ánh mắt thông cảm, hoặc cử chỉ làm ấm lòng họ. Nhất là trong mùa lạnh Giáng Sinh này, ắt hẳn bác sẽ thấy nhiều người rất cô quạnh, lẻ loi, cần sự ấm cúng của chúng mình. Do đó hễ mình có cơ hội bày tỏ lòng quan hoài, hoặc tình thương, mình nên mạnh dạn làm ngay, các bác ạ.

Trong kỳ đại hội, mình có đề xướng việc cứu trợ những người ở Phi Châu hoặc thế giới thứ ba đang chịu đau khổ vì thiếu nước sạch để uống. Chắc các bác còn nhớ là mình được biết cứ mỗi phút, trên thế giới, nhất là Phi Châu có 40 em bé chết vì uống phải nước bẩn. Hội của mình đã hợp tác với hội Operation Blessing (www.ob.org) và hội Lifesaver để lập tức đi cứu trợ cho những người đang ở trong tình trạng nguy kịch vì thiếu nước sạch uống. Nước đầu tiên mà mình đã giúp là Haiti, mà số người nghèo và không có nước sạch một phần ba dân số (9,780,064). Số tử vong nhiều nhất là trẻ em, nạn nhân của những bịnh như hepatitis, typhoid, và diarrhea.

Thưa các bác, hội mình đã gởi ngay $15,000 để giúp mua những máy lọc nước và đưa thẳng tới tay những người nghèo khốn đang cần nước sạch. Xin các bác copy cái link này để có thể nhìn những hình ảnh do hội Operation Blessing gởi về cho chúng ta biết là họ đã xử dụng số ngân quỷ mà chúng ta đóng góp như thế nào: http://gallery.me.com/ddarg#100032

Đó là công việc của hội, và mình sẽ tiếp tục thêm nữa.

Còn công việc của chúng ta, mình vẫn chưa chấm dứt, các bác ạ. Mình sẽ tiếp tục thực hiện công hạnh của đức Quán Âm. Với cá nhân của mỗi người chúng ta, hãy nghĩ rằng mình là sứ giả của đức bồ tát Quán Âm, và sứ mạng của mình là mỗi ngày khiến một người khai mở tâm tình, khai mở nụ cười trên môi, khai mở cõi lòng khép kín.

Mình hãy suy tư những lời mà chúng sinh thỉnh cầu đức Quán Âm, như đã viết trong Quán Âm Sám như sau:

“… Xin ngài lắng nghe tiếng thổn thức của những người trong chúng con. Xin ngài khai mở những cánh cửa ngăn đóng tình thương đang muốn bay bổng trong những tâm hồn khép kín. Xin ngài tưới ướt tình thương trên những mãnh đất tâm linh khô cằn vì thiếu quan hoài, săn sóc. Xin ngài đem lại nụ cười cho những vành môi lâu ngày khô quạnh vì đớn đau. Xin ngài luôn luôn ở trong chúng con, hướng dẫn chúng con trên con đường tình thương, đem tới hạnh phúc cho vô số chúng sinh còn chịu khổ.”

Chúc các bác vui khoẻ, lúc nào cũng mở tâm.

Thầy Hằng Trường

Leave a Reply