0

Update cho chương trình cứu trợ ở Nhật

Thưa các bác, các anh chị thân mến,
Nhờ sự thương mến và quan hoài của các bác các anh chị, cho tới ngày hôm nay, sau đúng một tháng chúng ta khởi động chương trình cứu trợ cho Nhật, chúng ta đã quyên góp hơn $108,000! Thầy và tất cả anh em trong hội TBPS, thành thật cám ơn tất cả các bác các anh chị.
Chúng ta đã làm gì với số tịnh tài ấy? Chúng ta đã làm đối tác (partner) với hội GlobalMedic (www.globalmedic.ca) để đi cứu trợ trực tiếp những đồng bào nạn nhân của tsunami.
1. Chúng đã dùng $36,578 để mua 3,600 hộp sữa bột để cung cấp cho hơn ngàn em trẻ đang thiếu thốn. Hội GlobalMedic đã tận tay phân phát những hộp sữa đó cho các em trẻ.
2. Chúng ta cũng dùng $20,000 để mua 9 hệ thống lọc nước đặc biệt;mỗi hệ thống có thể lọc hơn 2,000 gallons nước mỗi ngày, cung cấp hơn 63,000 gallons nước cho hơn 7,000 tới 8,000 người tỵ nạn tsunami ở những trung tâm tạm trú.
Số tịnh tài còn lại chúng ta đang tiếp tục xử dụng để trực tiếp đem lợi lạc tới tay người dân tỵ nạn tsunami ngay.
Thật là một niềm vui lớn khi chúng ta thấy những người khốn khó có được hy vọng, có được lợi lạc trực tiếp. Nhiều người Nhật đã bày tỏ sự biết ơn đối với nhóm chúng ta, dù rằng mình chỉ đóng góp nho nhỏ để giúp đỡ họ. Nhưng đúng là ‘lá lành đùm lá rách’.
Tuần trước em Kai Matsura, một người học sinh trẻ Nhật, cũng có tới tham dự hoạt động của hội Thanh Thiếu Niên Từ Bi Phụng Sự (CompaSS Youth – là một hội dành cho trẻ, thanh thiếu niên, trực thuộc hội Từ Bi Phụng Sự) và cũng bày tỏ sự cảm kích, thay mặt cho cả dân tộc của nó.
Nhưng sự thật thì chúng ta đều là công dân của ‘làng địa cầu’, (global village), chứ đâu có ai xa lạ gì. Ai ai thấy kẻ khốn khó cũng phát tâm, dù ít dù nhiều, điều là điều cực thiện. Đó chính là khởi đầu của đạo bồ tát cứu người đó các bác, các anh chị ạ.
Cám ơn các bác, các anh chị,
Thầy Hằng Trường

Leave a Reply